0

Cách vệ sinh cửa gỗ luôn như mới

 

Cửa gỗ là một sản phẩm quen thuộc trong mỗi gia đình. Hiện nay, xu hướng lựa chọn sản phẩm này ngày càng tăng cao, đặc biệt trong các gia đình hiện đại. Tuy nhiên, một điều đặt ra với mỗi gia đình là chăm sóc sao để cửa gỗ nhà mình luôn mới bởi theo thời gian bụi bặm có thể là nhân tố khiến cửa mất đi thẩm mỹ. Một vài mẹo nhỏ dưới đây chắc chắn sẽ rất hữu ích với người tiêu dùng.

Thường xuyên lau chùi, vệ sinh

Không khí của chúng ta đang ngày càng ô nhiễm. Thậm chí, ngay trong gia đình nơi tưởng như không khí sạch thì lớp bui bẩn vẫn tồn tại. Theo thời gian, chúng sẽ bám chặt vào các cánh cửa gỗ, khe kẽ, các chi tiết nhỏ. Những chiếc cửa có càng nhiều chi tiết thì bụi sẽ càng bám nhiều.

Cách vệ sinh cửa gỗ luôn như mới

Một cách giải quyết đơn giản và bắt buộc để làm sạch chúng là thường xuyên lau chùi, vệ sinh. Lớp bụi bám lâu sẽ khó vệ sinh và làm sạch hơn. Chính vì vậy, thay vì mất công nhiều hơn mà chưa chắc cửa gỗ của gia đình đã sạch, bạn nên lau chùi chúng để đơn giản hóa mọi việc.

Sử dụng một số mẹo làm sạch dân gian hoặc các chất tẩy dành riêng cho gỗ

Nhiều người thường quan niệm rằng dùng xà phòng hay một số chất tẩy rửa mới có thể đánh sạch được bụi bẩn bám trên cửa gỗ. Tuy nhiên, trên thực tế, sử dụng chúng có thể làm sạch bụi nhưng sẽ làm cửa gỗ của bạn nhanh chóng bạc màu theo thời gian. Điều này chẳng phải sẽ mà giảm đi tính thẩm mỹ của cửa gỗ hay sao. Chất liệu gỗ làm cho ngôi nhà trở nên sang trọng và hiện đại. Tuy nhiên, nếu màu của nó bạc đi thì sẽ rất xấu. Hơn nữa, nếu thường xuyên sử dụng loại chất tẩy rửa này thì quá trình bạc màu sẽ diễn ra nhanh hơn.

Một cách đơn giản để có thể làm sạch là bạn có thể sử dụng bã cà phê thay thế cho xà phòng. Màu nâu đen của cà phê cũng có thể làm cho cánh cửa gỗ nhà bạn trở nên láng mịn hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể ra một số cửa hàng gỗ để lựa chọn được một chất liệu tẩy rửa phù hợp mà không mất màu của sản phẩm.

Không được để các vật sắc nhọn tiếp xúc với cửa gỗ

Cửa gỗ rất dễ bị xước bởi sự tác động của những vật nhọn. Điều này cũng làm giảm đi tính thẩm mỹ của sản phẩm, lâu dần từ chính những vết xước này cũng có thể làm sản phẩm bị bạc màu. Chính vì vậy, bạn nên bảo vệ chúng, cũng không nên để trẻ em viết bậy lên.