0

Nút nhỏ ít ai để ý trên điều khiển điều hòa lại ‘nắm giữ’ sinh mệnh bạn

Việc sử dụng điều hòa đúng cách, thông minh với từng nút nhỏ trên chiếc điều khiển giúp bạn đảm bảo sức khỏe và tiết kiệm năng lượng vô cùng hiệu quả.

Hiện nay, rất nhiều gia đình sử dụng điều hòa để “chống chọi” với cái nắng của mùa hè. Thậm chí, nhiều gia đình đã quen sử dụng điều hòa lâu năm còn cho biết nếu không có điều hòa thì các thành viên trong gia đình sẽ khó lòng ngủ ngon giấc được.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng điều khiển điều hòa đúng cách để bảo vệ sức khỏe cho chính mình. Các nút thông thường được chúng ta dùng nhiều nhất là On/Off (Hoặc Power), nút tăng giảm nhiệt độ và nút điều chỉnh chế độ quạt gió.

Tuy nhiên, rất ít người chú ý đến nút Sleep trên chiếc điều khiển điều hòa. Khi sử dụng nút này, chế độ Sleep (Chế độ ngủ đêm) được thiết lập với ý nghĩa quan trọng như sau: Chế độ này giúp điều hòa hoạt động hiệu quả hơn với cơ chế thiết lập đặc biệt nhằm cân bằng nhiệt độ môi trường với nhiệt độ cơ thể, mang đến cảm giác thư thái cho người sử dụng khi ngủ. Do đó, nó có vai trò tiết kiệm điện năng và bảo vệ sức khoẻ đặc biệt của máy lạnh, đem đến giấc ngủ ngon và an toàn đối với con người.

Nút nhỏ ít ai để ý trên điều khiển điều hòa lại ‘nắm giữ’ sinh mệnh bạn - ảnh 1

Chế độ Sleep giúp bạn ngủ ngon và tiết kiệm điện năng 

Cụ thể, khi thiết lập chế độ Sleep, nhiệt độ phòng sẽ tự động thay đổi theo thời gian để phù hợp với nhiệt độ môi trường, giúp người sử dụng không bị cảm lạnh – một trong những nguyên nhân gây ra viêm họng, cảm cúm hoặc dẫn đến cái chết đột ngột. Khi nhấn nút Sleep, thông thường sau 30 phút hoặc một tiếng nhiệt độ sẽ tăng lên một độ, sau đó tiếp tục tăng đến 2 độ và duy trì mức nhiệt độ đó cả đêm.

Ví dụ trước lúc đi ngủ, bạn để nhiệt độ 25 độ C, thì nửa tiếng hoặc một tiếng sau, điều hòa sẽ tăng lên 26 độ. Và khoảng 2 tiếng nữa sẽ tiếp tục tăng lên 28 độ, cân bằng với nhiệt độ bên ngoài. Đây là mức nhiệt độ an toàn, giúp bạn khỏe mạnh và ngủ sâu giấc, nhất là những trẻ nhỏ.

Nút nhỏ ít ai để ý trên điều khiển điều hòa lại ‘nắm giữ’ sinh mệnh bạn - ảnh 2

Điều hòa đặt trong phòng ngủ nên sử dụng chế độ Sleep về đêm 

Vì thế, các gia đình nên lựa chọn chế độ Sleep khi sử dụng điều hòa trong mùa hè này.

Cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện năng:

+ Xác định diện tích phòng để chọn máy điều hòa có công suất phù hợp.

+ Tránh lắp điều hòa ở nơi ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào hoặc nơi chênh lệch nhiệt độ cao như cửa chính hay cửa sổ.

+ Tránh đặt các vật dụng lớn như tủ, kệ… che khuất máy, gây cản trở luồng khí lạnh, khiến phòng lâu mát.

+ Đối với phòng khách, không nên đặt điều hòa phía trên ghế sofa, vừa thiếu thẩm mỹ lại gây cảm giác không an toàn. Đây là một trong những vị trí phạm phong thủy xấu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của cả gia đình.

Nút nhỏ ít ai để ý trên điều khiển điều hòa lại ‘nắm giữ’ sinh mệnh bạn - ảnh 3

Chọn điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng ngủ 

Thụy Dương (T/h)