0

Sự khác biệt giữa gỗ công nghiệp MFC và gỗ công nghiệp MDF

Gỗ công nghiệp MFC 

MFC là viết tắt của " Melamine Faced Chipboard", phần lớn các dụng cụ văn phòng đều sản xuất từ vật liệu này. Có nhiều độ dày có thể sử dụng, nhưng phần lớn sử dụng tiêu chuẩn gỗ có độ dày 18mm, 25mm. Hầu hết mọi người đều nghĩ gỗ MFC là chất lượng thấp, không được ưa chuộng những năm 1980, nhưng ngày nay MFC đã đi được một chặng đường khá dài. 

 

Gỗ công nghiệp MFC lõi xanh chống ẩm

 

Về cơ bản gỗ công nghiệp MFC được cấu tạo từ những hạt gỗ thật. Chất lượng của ván phần lớn phụ thuộc vào mật độ của các hạt gỗ. Nhiều đồ nội thất trong nước xử dụng mật độ gỗ thấp, màu sáng. Những đồ nội thất mang tính thương mại thì sử dụng ván mật độ gỗ cao và không thể uống cong, sau được cắt thành hình với những kích thước khác nhau. Sau đó có thể sử dụng để làm đồ nội thất, nội thất văn phòng, nội thất gia đình...

Gỗ công nghiệp MDF

MDF là viết tắt của " Medium Density Fiberboard", là một loại dăm được làm từ composite. Cụ thể, gỗ công nghiệp MDF được làm từ chất thải gỗ, và được kết dính lại với nhau bằng nhiệt, keo, áp lực. Ban đầu được phát minh vào những năm 1960, việc sử dụng gỗ MDF được thấy trong hầu hết các lĩnh vực xây dựng. Gỗ công nghiệp MDF là một loại vật liệu xây dựng rất linh hoạt có thể sử dụng trong một loạt những lĩnh vực xây dựng khác nhau. Được dùng làm tủ, bàn. Bề mặt gỗ MDF trơn tru và khả năng chống cong vênh tốt. 

Tương tự như các sản phẩm nén khác, partical Board hoặc Chipboard, gỗ MDF cũng cung cấp chất lượng vượt trội.

 

Gỗ công nghiệp MDF lõi xanh chống ẩm

Gỗ MDF là vật liệu tốt hơn so với các loại vật liệu phổ biến khác, với các lý do sau: trước tiên, gỗ MDF có kết cấu rất trơn tru, chủ yếu do các dăm gỗ sử dụng tạo nên MDF có độ mịn nhất định và tốt. Gỗ MDF cũng là loại vật liệu tuyệt vời vì phần cắt trở nên mịn màng ngay lập tức, sau khi được xẻ. Như trái ngược với lại các cạnh lởm chởm khi sử dụng các vật liệu khác như ván gỗ. Gỗ MDF cũng rất tốt khi sơn, sau khi sơn để lại một bộ mặt hoàn thiện tốt đẹp, điều mà không thể xảy ra với các loại gỗ composite khác. Gỗ MDF cũng chịu được độ ẩm nhất định, điều này có nghĩa là gỗ MDF không phồng lên hay cong vênh khi sử dụng trong môi trường có độ ẩm cao.